Hàng hóa lưu thông trên thị trường bao gồm những loại hàng hoá nào?

Hàng hóa lưu thông trên thị trường bao gồm những loại hàng hoá nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một công chức đã về hưu, hiện đang sinh sống tại Tp Đà Lạt, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau. Theo quy định của pháp luật thì hàng hóa lưu thông trên thị trường bao gồm những loại hàng hoá nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong rằng sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! Thanh Nhung (thanhnhung***@gmail.com)

Theo quy định của pháp luật thì hàng hóa lưu thông trên thị trường bao gồm những loại hàng hoá được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 26/2012/TT-BKHCN quy định việc kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành như sau:

Hàng hóa lưu thông trên thị trường bao gồm: hàng hóa trong quá trình vận chuyển, trưng bày, khuyến mại và lưu giữ trong quá trình mua bán hàng hóa, trừ trường hợp vận chuyển hàng hóa của tổ chức cá nhân nhập khẩu hàng hóa từ cửa khẩu về kho lưu giữ.

Trên đây là nội dung câu trả lời về quy định của pháp luật về các loại hàng hoá trên thị trường. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 26/2012/TT-BKHCN.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào