Phân công công tác cho đảng viên phải đảm bảo yêu cầu gì?

Yêu cầu của việc phân công công tác cho đảng viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP.HCM. Qua một số tài liệu, tôi được biết, vừa qua Ban Tổ chức trung ương có ban hành quy định về nghiệp vụ công tác đảng viên nên muốn tìm hiểu một số thông tin cụ thể. Cho tôi hỏi, theo quy định này thì việc phân công công tác cho đảng viên phải đảm bảo yêu cầu gì? Rất mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!  Văn Chung (chung***@yahoo.com)

Ngày 05/6/2017, Ban Tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017 về nghiệp vụ công tác đảng viên.

Theo đó, yêu cầu của việc phân công công tác cho đảng viên là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 2.1 Mục 2 Phần IV Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017. Cụ thể như sau:

a) Bảo đảm để mỗi đảng viên trong chi bộ (kể cả đảng viên sinh hoạt đảng tạm thời) đều được phân công nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với khả năng, điều kiện, hoàn cảnh và sức khỏe.

b) Việc phân công công tác cho đảng viên được tiến hành ở chi bộ hằng năm và được bổ sung, điều chỉnh theo yêu cầu nhiệm vụ của chi bộ trong năm; kết quả thực hiện nhiệm vụ được phân công là cơ sở để xem xét đánh giá chất lượng đảng viên hằng năm.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về yêu cầu của việc phân công công tác cho đảng viên. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017.

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào