Thủ tục giải quyết cho đảng viên xin giảm, miễn công tác và sinh hoạt đảng vì lý do sức khỏe

Thủ tục giải quyết cho đảng viên xin giảm, miễn công tác và sinh hoạt đảng vì lý do sức khỏe được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang sinh hoạt tại Chi bộ khu phố 3 phường Bình Thuận, Quận 7, TP.HCM. Qua một số tài liệu, tôi được biết, vừa qua Ban Tổ chức trung ương có ban hành quy định về nghiệp vụ công tác đảng viên nên muốn tìm hiểu một số thông tin cụ thể. Cho tôi hỏi, theo quy định này thì thủ tục giải quyết cho đảng viên xin giảm, miễn công tác và sinh hoạt đảng vì lý do sức khỏe được tiến hành như thế nào? Rất mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!  Tạ Thanh Tuấn (tuan***@gmail.com)

Ngày 05/6/2017, Ban Tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017 về nghiệp vụ công tác đảng viên.

Theo đó, thủ tục giải quyết cho đảng viên xin giảm, miễn công tác và sinh hoạt đảng vì lý do sức khỏe là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiểu mục 2.3 Mục 2 Phần III Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017. Cụ thể:

Thực hiện theo quy định tại Điểm 7, Quy định 29-QĐ/TW, cụ thể như sau:

a) Đảng viên tuổi cao, sức yếu không thể tham gia sinh hoạt đảng được (có giấy xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền), tự làm đơn hoặc trực tiếp báo cáo với chi bộ xin giảm, miễn công tác và sinh hoạt đảng.

b) Chi bộ xét, ra nghị quyết cho đảng viên được miễn công tác và sinh hoạt đảng (ghi sổ nghị quyết của chi bộ), chi ủy hoặc bí thư (phó bí thư) chi bộ báo cáo cấp ủy cấp trên trực tiếp biết.

c) Khi đảng viên muốn trở lại công tác và sinh hoạt đảng, tự làm đơn hoặc trực tiếp báo cáo với chi bộ xét, quyết định.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về thủ tục giải quyết cho đảng viên xin giảm, miễn công tác và sinh hoạt đảng vì lý do sức khỏe. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017.

Trân trọng! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào