Thẻ Đảng viên được quản lý như thế nào?

Việc quản lý thẻ đảng viên được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi vừa được kết nạp Đảng tại chi bộ cơ quan và hoàn thành lớp đảng viên mới. Qua một số tài liệu, tôi được biết, vừa qua Ban Tổ chức trung ương có ban hành quy định về nghiệp vụ công tác đảng viên nên muốn tìm hiểu một số thông tin cụ thể. Cho tôi hỏi, theo quy định này thì việc quản lý thẻ đảng viên được thực hiện ra sao? Rất mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! Văn Hùng Phương (phuong***@gmail.com)

Ngày 05/6/2017, Ban Tổ chức Trung ương ban hành Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017 về nghiệp vụ công tác đảng viên.

Theo đó, việc quản lý đảng viên là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Tiết e Tiểu mục 2.2 Mục 2 Phần II Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017. Cụ thể như sau:

- Tổ chức đảng và đảng viên phải thực hiện đúng quy định về sử dụng và bảo quản thẻ đảng viên nêu tại Điểm 6.1 Quy định 29-QĐ/TW và Điểm 7 Hướng dẫn 01-HD/TW. Định kỳ hằng năm, chi bộ kiểm tra thẻ đảng viên của đảng viên trong chi bộ. Đảng viên bị khai trừ, xóa tên và đưa ra khỏi Đảng bằng các hình thức khác thì chi bộ có trách nhiệm thu lại thẻ đảng nộp lên cấp ủy cấp trên trực tiếp.

- Cấp ủy cơ sở và cấp ủy cấp trên trực tiếp của cơ sở sử dụng, bảo quản tốt sổ phát thẻ đảng viên (mẫu 8-TĐV), sổ giao nhận thẻ đảng viên (mẫu 9-TĐV); định kỳ hằng năm, chi bộ và cấp ủy cơ sở tổ chức kiểm tra thẻ đảng viên, kịp thời xử lý thẻ đảng viên bị mất, bị hỏng của đảng viên.

- Hằng năm ban tổ chức tỉnh ủy và tương đương gửi báo cáo tổng hợp kết quả phát thẻ đảng viên về Ban Tổ chức Trung ương.

Trên đây là nội dung tư vấn đối với thắc mắc của bạn về quản lý thẻ đảng viên. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Hướng dẫn 09-HD/BTCTW năm 2017.

Trân trọng! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Thẻ đảng viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào