Khu vực chức năng tại nhà ga hành khách ở cảng hàng không

Khu vực chức năng tại nhà ga hành khách ở cảng hàng không được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Thu Yến, sinh viên đang theo học khóa học tiếp viên hàng không đào tạo theo tiêu chuẩn IATA của Học viện hàng không Việt Nam. Trong quá trình học, khi tìm hiểu đến chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không, em chưa nắm rõ khu vực chức năng tại nhà ga hành khách ở cảng hàng không được quy định như thế nào? Em có thể tham khảo thêm thông tin tại đâu? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Cảm ơn các anh chị rất nhiều! (yen***@gmail.com)

Khu vực chức năng tại nhà ga hành khách ở cảng hàng không được quy định tại Điều 3 Thông tư 36/2014/TT-BGTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không do Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:

1. Khu vực chức năng tại nhà ga hành khách bao gồm:

a) Khu vực làm thủ tục cần thiết theo quy trình phục vụ hành khách, hành lý;

b) Khu làm việc của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan theo chức năng khai thác của nhà ga tại cảng hàng không;

c) Khu vực dành cho hành khách không đủ điều kiện nhập cảnh đối với cảng hàng không quốc tế;

d) Khu vực hành lý thất lạc;

đ) Khu vực đặt quầy, thiết bị hướng dẫn thông tin chung cho hành khách;

e) Khu vực trợ giúp y tế, sơ cứu ban đầu;

g) Khu thương mại, dịch vụ;

h) Khu vực dành cho đại diện hãng hàng không tại nhà ga.

2. Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm đảm bảo các khu vực chức năng cơ bản tại nhà ga hành khách quy định tại khoản 1 Điều này.

Trên đây là nội dung tư vấn về khu vực chức năng tại nhà ga hành khách ở cảng hàng không. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 36/2014/TT-BGTVT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào