Quyền hạn và trách nhiệm của khách du lịch được quy định như thế nào?

Quyền hạn và trách nhiệm của khách du lịch được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Minh Phương, sống tại Hà Nội. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải. Tôi đang tìm hiểu về vấn đề nhiệm vụ, quyền hạn của khách du lich để hướng dẫn cho họ. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Quyền hạn và trách nhiệm của khách du lịch được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)          

Theo quy định tại Điều 12 Thông tư liên tịch 19/2015/TTLT-BGTVT-BVHTTDL hướng dẫn về vận tải hành khách du lịch bằng xe ô tô và cấp biển hiệu cho xe ô tô vận tải hành khách du lịch do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành thì: 

1. Được yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ đã đăng ký.

2. Được khiếu nại, kiến nghị, phản ánh những hành vi vi phạm quy định về quản lý vận tải của đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe và yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu có).

3. Chấp hành các quy định khi đi xe để bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trên xe; lên, xuống xe tại các điểm dừng, đỗ đón, trả khách theo quy định.

4. Quyền và nghĩa vụ khác thực hiện theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn về quyền hạn và trách nhiệm của khách du lịch được quy định như thế nào. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 19/2015/TTLT-BGTVT-BVHTTDL.

Trân trọng!    

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Quyền của khách du lịch

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào