Nhiệm vụ chi của vốn sự nghiệp ngân sách trung ương đối với Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020

Nhiệm vụ chi của vốn sự nghiệp ngân sách trung ương đối với Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Như Hải hiện đang sống và làm việc tại Ninh Bình. Tôi có nghe về Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi nhiệm vụ chi của vốn sự nghiệp ngân sách trung ương đối với Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Nhiệm vụ chi của vốn sự nghiệp ngân sách trung ương đối với Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 được quy định tại Điểm a Khoản 7 Điều 1 Quyết định 1125/QĐ-TTg năm 2017 phê duyệt Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020 do Thủ tướng Chính phủ ban hành, theo đó: 

- Bảo đảm kinh phí cho các bộ, cơ quan trung ương thực hiện các hoạt động của Dự án/chương trình;

- Bảo đảm đủ vắc xin, bơm kim tiêm, hộp an toàn cho tiêm chủng mở rộng; thuốc chống lao hàng 1 và hàng 2 trong năm 2016 - 2018 (từ năm 2019 thanh toán thuốc từ Quỹ bảo hiểm y tế cho các đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế, các đối tượng khác chưa được thanh toán thuốc từ Quỹ bảo hiểm y tế do ngân sách chương trình thanh toán), thuốc cho bệnh nhân tâm thần; thuốc, hóa chất, bình phun hóa chất, vật tư phòng, chống sốt rét; phương tiện tránh thai cấp cho các đối tượng ưu tiên và tiếp thị xã hội; Vitamin A; mua các vật dụng đặc thù và gia công sản xuất giầy dép chuyên biệt cho bệnh nhân phong, pha chế thuốc bôi ngoài da phục vụ khám phát hiện bệnh phong; thuốc kháng vi rút HIV (ARV) trong năm 2016 - 2018 (từ năm 2019 thanh toán thuốc từ Quỹ bảo hiểm y tế cho các đối tượng có thẻ bảo hiểm y tế, các đối tượng khác chưa được thanh toán thuốc từ Quỹ bảo hiểm y tế do ngân sách chương trình thanh toán), thuốc nhiễm trùng cơ hội, sinh phẩm xét nghiệm HIV, thuốc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế, bơm kim tiêm, bao cao su và các vật dụng khác cho phòng, chống HIV/AIDS; hóa chất, bình phun hóa chất, trang thiết bị, vật tư phòng, chống sốt xuất huyết; trang thiết bị đồng bộ theo yêu cầu của các Dự án;

. Thuê phần mềm tiêm chủng, thuê dịch vụ công nghệ thông tin cho hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia, phần mềm quản lý bệnh nhân điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế và ARV; thuê kho bảo quản vắc xin, phương tiện tránh thai; mua bảo hiểm kho vắc xin; chi bồi thường tiêm chủng; hỗ trợ công tiêm cho một số tỉnh khó khăn;

- Bổ sung có mục tiêu cho các địa phương để thực hiện hoạt động của các dự án (trừ các nhiệm vụ chi của vốn ngân sách địa phương quy định tại Điều này).

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ chi của vốn sự nghiệp ngân sách trung ương đối với Chương trình mục tiêu Y tế - Dân số giai đoạn 2016-2020. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1125/QĐ-TTg năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Ngân sách trung ương

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào