Chế độ làm việc của hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật của xã, phường

Chế độ làm việc của hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật của xã, phường được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thiện Thanh hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi đang tìm hiểu về đánh giá tiếp cận pháp luật của xã, phường. Theo như tôi biết thì để đánh giá việc tiếp cận pháp luật của xã phường thì phải thành lập hội đồng đánh giá. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi chế độ làm việc của hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật của xã, phường được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Chế độ làm việc của hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật của xã, phường được quy định tại Khoản 5 Điều 4 Thông tư 07/2017/TT-BTP quy định về điểm số, hướng dẫn cách tính điểm chỉ tiêu tiếp cận pháp luật, Hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật và nội dung về xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật do Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành, có hiệu lực từ ngày 15/09/2017, theo đó: 

Hội đồng làm việc theo chế độ tập thể, quyết định theo đa số bằng hình thức biểu quyết hoặc phiếu lấy ý kiến. Cuộc họp Hội đồng được tiến hành khi có ít nhất 2/3 tổng số thành viên tham dự. Tại cuộc họp, thành viên Hội đồng tư vấn, thảo luận theo chức năng, nhiệm vụ được giao; thông qua các nội dung cần xin ý kiến Hội đồng. Kết quả cuộc họp được lập thành biên bản có chữ ký xác nhận của người chủ trì cuộc họp Hội đồng và Thư ký Hội đồng. Ý kiến của thành viên Hội đồng phải được tổng hợp đầy đủ, khách quan, trung thực trong biên bản cuộc họp.

Trên đây là tư vấn về chế độ làm việc của hội đồng đánh giá tiếp cận pháp luật của xã, phường. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 07/2017/TT-BTP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào