Trách nhiệm của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính tại hệ thống dịch vụ công trực tuyến của bộ Tài nguyên môi trường
Trách nhiệm của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính tại hệ thống dịch vụ công trực tuyến của bộ Tài nguyên môi trường được pháp luật quy định tại Điều 18 Thông tư 07/2017/TT-BTNMT quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Tài nguyên và Môi trường như sau:
1. Tiếp nhận, xử lý, thẩm định hồ sơ, phê duyệt hoặc từ chối phê duyệt, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định tại Thông tư này và pháp luật chuyên ngành.
2. Tiếp nhận thông tin, đề xuất, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến, hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng các dịch vụ của Hệ thống dịch vụ công trực tuyến, phối hợp với các đơn vị liên quan bảo đảm thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến đúng quy định.
3. Phối hợp với đơn vị quản lý, vận hành Hệ thống dịch vụ công trực tuyến quản lý tài khoản truy nhập của tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí và các khoản thu khác của thủ tục hành chính theo quy định.
5. Cung cấp cho đơn vị quản lý, vận hành Hệ thống dịch vụ công trực tuyến các yêu cầu kỹ thuật kết nối hệ thống thuộc phạm vi quản lý, tiêu chí thông tin, định dạng mẫu của hồ sơ hành chính trực tuyến theo quy định của pháp luật chuyên ngành.
4. Thông báo cho đơn vị quản lý, vận hành Hệ thống dịch vụ công trực tuyến khi có sự cố kỹ thuật để có biện pháp khắc phục kịp thời.
5. Lưu trữ, bảo quản hồ sơ hành chính trực tuyến theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của cơ quan thực hiện thủ tục hành chính tại hệ thống dịch vụ công trực tuyến của bộ Tài nguyên môi trường. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 07/2017/TT-BTNMT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật