Trách nhiệm của bộ, ngành trung ương và địa phương trong báo cáo hoạt động đầu tư công
Trách nhiệm của bộ, ngành trung ương và địa phương trong báo cáo hoạt động đầu tư công được quy định tại Điều 13 Thông tư 03/2017/TT-BKHĐT quy định chế độ báo cáo việc lập, theo dõi và đánh giá thực hiện kế hoạch đầu tư công do Bộ Kế hoạch và đầu tư ban hành, theo đó:
1. Thực hiện việc báo cáo và cập nhật các thông tin và trên Hệ thống theo quy định tại Thông tư này.
2. Thông tin, số liệu báo cáo phải bảo đảm:
a) Tính chính xác, đầy đủ, kịp thời, trung thực, khách quan;
b) Nội dung và biểu mẫu báo cáo phải đầy đủ, đúng yêu cầu theo các quy định tại Thông tư này;
c) Khi có chỉnh sửa đối với số liệu đã báo cáo hoặc số liệu trong kỳ báo cáo có biến động khác thường thì đơn vị báo cáo phải gửi các báo cáo điều chỉnh bằng văn bản cho đơn vị nhận báo cáo;
d) Tính chính xác giữa báo cáo bản giấy với thông tin cập nhật trên Hệ thống.
3. Sử dụng Hệ thống trong công tác tổng hợp, theo dõi tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm tại Bộ, ngành trung ương, địa phương.
4. Đôn đốc chủ đầu tư và các đơn vị của Bộ, ngành trung ương và địa phương thực hiện chế độ báo cáo và cập nhật trên Hệ thống theo đúng quy định tại Thông tư này.
5. Chịu trách nhiệm trước cơ quan quản lý, cơ quan thanh tra, kiểm tra về nội dung và tính chính xác các thông tin, số liệu báo cáo.
Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của bộ, ngành trung ương và địa phương trong báo cáo hoạt động đầu tư công. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 03/2017/TT-BKHĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật