Hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn nghiệm thu và bay kiểm tra, hiệu chuẩn nghiệm thu lại
Hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn nghiệm thu và bay kiểm tra, hiệu chuẩn nghiệm thu lại được quy định tại Điều 269 Thông tư 19/2017/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo đảm hoạt động bay do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:
1. Hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn nghiệm thu:
a) VOR;
b) NDB;
c) GP;
đ) LLZ;
đ) Đài chỉ mốc vô tuyến giữa (MM);
e) Đài chỉ mốc vô tuyến ngoài (OM);
g) DME;
h) Hệ thống đèn tín hiệu tại sân bay;
i) Hệ thống PSR;
k) Hệ thống SSR;
l) GBAS.
2. Hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn nghiệm thu lại theo hướng dẫn của ICAO về bay kiểm tra hiệu chuẩn.
Trong đó,
- VOR (VHF omnidirectional radio range): Đài vô tuyến đa hướng sóng VHF.
- VHF (Very high frequency): sóng cực ngắn (từ 30 đến 300 Me-ga-héc).
- NDB (Non Directional radio Beacon): Đài dẫn đường vô hướng.
- GP (Glide path): Đài chỉ góc hạ cánh thuộc hệ thống ILS.
- ILS (Instrument landing system): Hệ thống hạ cánh bằng thiết bị.
- LLZ (Localizer): Đài chỉ hướng hạ cánh thuộc hệ thống ILS.
- DME (Distance measuring equipment): Thiết bị đo cự ly.
- PSR (Primary surveillance radar): Ra đa giám sát sơ cấp.
- SSR (Secondary surveillance radar): Ra đa giám sát thứ cấp.
- GBAS (Ground based augmentation system): Hệ thống tăng cường độ chính xác của tín hiệu vệ tinh dẫn đường đặt trên mặt đất.
- ICAO (International Civil Aviation Organization): Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế.
Trên đây là nội dung tư vấn về hệ thống, thiết bị dẫn đường, giám sát phải bay kiểm tra, hiệu chuẩn nghiệm thu và bay kiểm tra, hiệu chuẩn nghiệm thu lại. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2017/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật