Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động hướng dẫn an toàn vệ sinh lao động
Trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động hướng dẫn an toàn vệ sinh lao động được quy định tại Điều 13 Thông tư 19/2017/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành có hiệu lực từ ngày 15/08/2017, theo đó:
1. Tổ chức thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện Thông tư này tại địa phương.
2. Thông báo cho Cục An toàn lao động việc xử lý vi phạm hành chính và các hình thức xử lý, đề nghị xử lý khác theo quy định của pháp luật về hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để thông tin kịp thời trên trang thông tin điện tử của Cục An toàn lao động.
3. Tổng hợp, báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (thông qua Cục An toàn lao động) về hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động trên địa bàn khi được yêu cầu.
Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong hoạt động hướng dẫn an toàn vệ sinh lao động. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2017/TT-BLĐTBXH. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.
Chào thân ái và chúc sức khỏe!
Thư Viện Pháp Luật