Hỗ trợ chi phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động không theo hợp đồng thông qua tổ chức huấn luyện

Hỗ trợ chi phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động không theo hợp đồng thông qua Tổ chức huấn luyện được thực hiện theo quy trình nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Kim Nhã hiện đang sống và làm việc tại Bến Tre. Tôi đang tìm hiểu về hỗ trợ chi phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động không theo hợp đồng. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi hỗ trợ chi phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động không theo hợp đồng thông qua tổ chức huấn luyện được thực hiện theo quy trình nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Quy trình thực hiện hỗ trợ chi phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động không theo hợp đồng thông qua Tổ chức huấn luyện được quy định tại Khoản 2 Điều 11 Thông tư 19/2017/TT-BLĐTBXH hướng dẫn thực hiện hoạt động huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành có hiệu lực từ ngày 15/08/2017, theo đó: 

Hỗ trợ chi phí huấn luyện thông qua Tổ chức huấn luyện

Tổ chức huấn luyện gửi Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí huấn luyện (nêu rõ tên và số tài khoản nhận hỗ trợ) theo Mẫu số 02 Phụ lục II, được ban hành kèm theo Thông tư này về cơ quan Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định tại khoản 4 Điều 10 Thông tư này, kèm theo các giấy tờ chứng minh việc tổ chức lớp huấn luyện như sau:

a) Đơn đề nghị hỗ trợ chi phí huấn luyện của người lao động thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Mẫu số 01 Phụ lục II, được ban hành kèm theo Thông tư này;

b) Dự toán chi phí tổ chức huấn luyện theo Mẫu số 03 Phụ lục II, được ban hành kèm theo Thông tư này;

c) Danh sách người huấn luyện theo Mẫu số 04 Phụ lục II, được ban hành kèm theo Thông tư này, kèm theo bản sao hồ sơ chứng minh năng lực của người huấn luyện;

d) Danh sách người tham dự huấn luyện theo Mẫu số 05 Phụ lục II, được ban hành kèm theo Thông tư này;

đ) Quyết định cấp thẻ an toàn theo Mẫu số 06 Phụ lục II, được ban hành kèm theo Thông tư này, kèm theo danh sách người được cấp thẻ;

e) Hợp đồng huấn luyện, Mẫu số 07 Phụ lục II, được ban hành kèm theo Thông tư này;

g) Biên bản thanh lý Hợp đồng huấn luyện, Mẫu số 08 Phụ lục II, được ban hành kèm theo Thông tư này;

h) Các chứng từ chỉ tiêu có liên quan đến huấn luyện (để đối chiếu, tổ chức huấn luyện trực tiếp thực hiện lưu giữ theo quy định hiện hành).

Trên đây là tư vấn về quy trình thực hiện hỗ trợ chi phí huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động không theo hợp đồng thông qua Tổ chức huấn luyện. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2017/TT-BLĐTBXH. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào