Trách nhiệm của Doanh nghiệp cảng hàng không về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách là gì?

Trách nhiệm của Doanh nghiệp cảng hàng không về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên là Minh, sống tại Nha Trang. Hiện nay tôi đang làm việc trong lĩnh vực hàng không. Tôi đang tìm kiếm một số nội dung liên quan đến việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi: Trách nhiệm của Doanh nghiệp cảng hàng không về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách là gì? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (0905***)    

“Bồi thường ứng trước không hoàn lại” là việc bồi thường bằng tiền hoặc bằng các hình thức phù hợp khác mà người vận chuyển phải trả cho hành khách trong các trường hợp theo quy định của pháp luật không phụ thuộc vào việc xác định mức thiệt hại thực tế của hành khách.

Theo quy định tại Điều 14 Thông tư 14/2015/TT-BGTVT Quy định việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì trách nhiệm của Doanh nghiệp cảng hàng không về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách được quy định như sau:

Doanh nghiệp cảng hàng không có trách nhiệm cập nhật thông tin chuyến bay bị hủy, bị chậm kéo dài lên hệ thống thông tin của cảng hàng không ngay sau khi nhận được thông tin do người vận chuyển cung cấp theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư này.

Trên đây là nội dung tư vấn về trách nhiệm của Doanh nghiệp cảng hàng không về bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 14/2015/TT-BGTVT.

Trân trọng!  

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào