Trách nhiệm của sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc quản lý nghĩa trang liệt sĩ và mộ liệt sĩ
Trách nhiệm của sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc quản lý nghĩa trang liệt sĩ và mộ liệt sĩ được pháp luật quy định tại Khoản 3 Điều 14 Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC hướng dẫn chế độ điều dưỡng phục hồi sức khỏe, cấp phương tiện trợ giúp, dụng cụ chỉnh hình đối với người có công với cách mạng và thân nhân; quản lý công trình ghi công liệt sĩ do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Bộ Tài chính ban hành như sau:
a) Quản lý nghĩa trang liệt sĩ, mộ liệt sĩ trên địa bàn;
b) Đối với những mộ liệt sĩ xác định được đầy đủ thông tin thì thực hiện báo tin mộ liệt sĩ;
c) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cho các trường trong hệ thống giáo dục quốc dân nhận chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ;
d) Phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức dâng hương, dâng hoa tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn vào hồi 20 giờ ngày 26 tháng 7 và dịp Tết Nguyên đán hàng năm;
đ) Cập nhật danh sách mộ, nghĩa trang liệt sĩ, sơ đồ mộ liệt sĩ tại địa phương và gửi báo cáo về Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Cục Người có công) trước ngày 31 tháng 3 hàng năm.
Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của sở Lao động - Thương binh và Xã hội về việc quản lý nghĩa trang liệt sĩ và mộ liệt sĩ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư liên tịch 13/2014/TTLT-BLĐTBXH-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật