Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong việc quản lý công tác văn thư, lưu trữ

Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm gì trong việc quản lý công tác văn thư, lưu trữ? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hoài Thương hiện đang sống và làm việc tai Bình Phước. Tôi hiện đang làm văn thư tại một phòng công chứng. Tôi có thắc mắc mong được Ban biên tập giải đáp. Thắc mắc của tôi cụ thể như sau: Người đứng đầu cơ quan, tổ chức có trách nhiệm gì trong việc quản lý công tác văn thư, lưu trữ? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong việc quản lý công tác văn thư, lưu trữ được quy định tại Khoản 1 Điều 3 Quy chế mẫu công tác văn thư, lưu trữ ban hành kèm theo Thông tư 04/2013/TT-BNV hướng dẫn xây dựng Quy chế công tác văn thư, lưu trữ của cơ quan, tổ chức do Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành, theo đó: 

a) Tổ chức xây dựng, ban hành, chỉ đạo việc thực hiện các chế độ, quy định về công tác văn thư, lưu trữ theo quy định của pháp luật hiện hành;

b) Kiểm tra việc thực hiện các chế độ, quy định về công tác văn thư, lưu trữ đối với các đơn vị trực thuộc; giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ theo thẩm quyền.

Trên đây là tư vấn về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong việc quản lý công tác văn thư, lưu trữ. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 04/2013/TT-BNV. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào