Thủ tục cấp Giấy phép sửa chữa vũ khí

Thủ tục cấp Giấy phép sửa chữa vũ khí được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Quang Anh. Tôi đang tìm hiểu các quy định liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận chuyển, sửa chữa các loại vũ khí. Tôi được biết, trong quá trình sử dụng vũ khí mà có hưu hỏng, thì các cá nhân, cơ quan, tổ chức được trang bị vũ khí không được tự ý sửa chữa mà phải xin giấy phép sử chữa. Cho tôi hỏi, thủ tục cấp Giấy phép sửa chữa vũ khí được thực hiện như thế nào ? Tôi có thể tìm hiểu quy định tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! Quang Anh (quanganh*****@gmail.com)

Thủ tục cấp Giấy phép sửa chữa vũ khí được quy định tại Khoản 1 Điều 34 Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017 có hiệu lực từ ngày 01/07/2018. Cụ thể là:

Thủ tục cấp Giấy phép sửa chữa vũ khí đối với đối tượng không thuộc phạm vi quản lý của Bộ Quốc phòng thực hiện như sau:

a) Hồ sơ đề nghị bao gồm: văn bản đề nghị nêu rõ chủng loại, nhãn hiệu, số hiệu, ký hiệu của từng loại vũ khí đề nghị sửa chữa; số lượng, bộ phận cần tiến hành sửa chữa; cơ sở tiến hành sửa chữa; địa chỉ, thời gian sửa chữa; giấy giới thiệu kèm theo bản sao thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc Chứng minh Công an nhân dân của người đến liên hệ;

b) Hồ sơ quy định tại điểm a khoản này lập thành 01 bộ và nộp tại cơ quan Công an có thẩm quyền do Bộ trưởng Bộ Công an quy định;

c) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan Công an có thẩm quyền cấp Giấy phép sửa chữa vũ khí; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trên đây là nội dung tư vấn về thủ tục cấp Giấy phép sửa chữa vũ khí. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm quy định tại Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào