Thực hiện việc thông báo kết luận giám định xây dựng công trình phải có các nội dung nào?

Thực hiện việc thông báo kết luận giám định xây dựng công trình phải có các nội dung nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một sinh viên vừa mới tốt nghiệp ngành xây dựng công trình tại một trường Cao đẳng tại TP Hồ Chí Minh, có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật như sau: Thực hiện việc thông báo kết luận giám định xây dựng công trình phải có các nội dung nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này như thê nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! Thành Vĩnh (thanhvinh***@gmail.com)

Giám định xây dựng công trình xây dựng được quy định tại Khoản 9 Điều 3 Nghị định 46/2015/NĐ-CP như sau:

Giám định xây dựng là hoạt động kiểm định xây dựng và đánh giá sự tuân thủ các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, được tổ chức thực hiện bởi cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc theo yêu cầu của cơ quan này.

Thực hiện việc thông báo kết luận giám định xây dựng công trình phải có các nội dung được pháp luật quy định tại Khoản 4 Điều 19 Thông tư 26/2016/TT-BXD quy định về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành như sau:

a) Căn cứ thực hiện giám định;

b) Thông tin chung về đối tượng giám định;

c) Nội dung giám định;

d) Trình tự tổ chức thực hiện giám định;

đ) Kết quả giám định;

e) Phân định trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan và biện pháp xử lý, khắc phục (nếu có).

Trên đây là nội dung câu trả lời về các nội dung khi thông báo kết luận giám định xây dựng công trình. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 26/2016/TT-BXD.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Xây dựng công trình

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào