Hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải cần có các tài liệu hồ sơ nào?
Hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải cần có các tài liệu hồ sơ tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH quy định về khai báo, điều tra, thống kê và báo cáo tai nạn lao động hàng hải do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau:
1. Hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải bao gồm:
a) Biên bản khám nghiệm hiện trường (nếu có);
b) Sơ đồ hiện trường;
c) Ảnh hiện trường, ảnh nạn nhân;
d) Bản sao Biên bản khám nghiệm tử thi hoặc khám nghiệm thương tích, trừ trường hợp mất tích theo tuyên bố của Tòa án;
đ) Bản sao Biên bản giám định kỹ thuật, giám định pháp y, kết luận giám định tư pháp (nếu có);
e) Biên bản lấy lời khai của nạn nhân (theo mẫu tại Phụ lục V), người biết sự việc hoặc người có liên quan đến vụ tai nạn lao động;
g) Biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải;
h) Biên bản cuộc họp công bố biên bản điều tra tai nạn lao động hàng hải;
i) Giấy chứng thương của cơ sở y tế được điều trị (nếu có);
k) Giấy ra viện của cơ sở y tế được điều trị (nếu có);
l) Bản sao có chứng thực các giấy tờ nêu ở các điểm a, điểm b, điểm d, điểm đ, điểm e khoản 1 Điều này nếu tai nạn lao động hàng hải xảy ra ngoài lãnh thổ Việt Nam (nếu có).
Như vậy, các tài liệu hồ sơ vụ tai nạn lao động hàng hải bao gồm các hồ sơ liên quan đến vụ tai nạn lao động đó như sơ đồ hiện trường, ảnh hiện trường, ảnh nạn nhân, bản sao Biên bản khám nghiệm tử thi hoặc khám nghiệm thương tích và các hồ sơ tài liệu khác theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về các hồ sơ, tài liệu tai nạn lao động hàng hải. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 13/2017/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật