Nhiệm vụ của cá nhân đối với giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Nhiệm vụ của cá nhân đối với giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một công chức đã về hưu hiện đang sinh sống tại Thái Thụy tỉnh Thái Bình, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp như sau: Nhiệm vụ của cá nhân đối với giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! Văn Thủy (0978******)

Nhiệm vụ của cá nhân đối với giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế được pháp luật quy định tại Điều 15 Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành: như sau:

1. Lập và gửi hồ sơ điện tử

a) Kê khai Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH, BHYT (mẫu số TK1-TS), Bảng kê thông tin (mẫu số D01-TS) vào phần mềm kê khai của BHXH Việt Nam hoặc của Tổ chức I-VAN;

b) Ký điện tử trên Tờ khai và gửi đến Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc qua Tổ chức I-VAN.

2. Nhận Thông báo xác nhận nộp hồ sơ điện tử (mẫu số 02/TB-GDĐT); Thông báo giải quyết hồ sơ giao dịch điện tử và trả kết quả (mẫu số 03/TB-GDĐT) tại địa chỉ thư điện tử đã đăng ký của cá nhân.

3. Nhận kết quả giải quyết do cơ quan BHXH chuyển đến.

Trên đây là nội dung câu trả lời về nhiệm vụ của cá nhân đối với giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào