Gửi thông tin tiếp nhận hồ sơ và lưu trữ chứng từ BHXH điện tử được pháp luật quy định như thế nào?

Gửi thông tin tiếp nhận hồ sơ và lưu trữ chứng từ BHXH điện tử được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên văn phòng đang làm việc tại Đà Nẵng, gần đây vì yêu cầu công việc tôi có tìm hiểu các quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội, nhưng có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật như sau: Gửi thông tin tiếp nhận hồ sơ và lưu trữ chứng từ BHXH điện tử được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản nào quy định về vấn đề này như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! Bích Phương (bichphuong***@gmail.com)

Gửi thông tin tiếp nhận hồ sơ và lưu trữ chứng từ BHXH điện tử được pháp luật quy định tại Khoản 2 và 3 Điều 5 Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017 Quy trình giao dịch điện tử trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành như sau:

2. Gửi thông tin tiếp nhận hồ sơ BHXH

Khi hồ sơ giao dịch điện tử được gửi tới Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, Hệ thống quản lý thông tin tự động gửi Thông báo xác nhận nộp hồ sơ BHXH điện tử (mẫu số 02/TB-GDĐT) đến địa chỉ thư điện tử đã đăng ký của tổ chức, cá nhân chậm nhất 15 phút sau khi nhận được hồ sơ điện tử.

3. Lưu trữ chứng từ BHXH điện tử

Hệ thống quản lý thông tin tự động thực hiện việc lưu trữ đầy đủ, nguyên trạng dữ liệu chứng từ BHXH điện tử tại cơ sở dữ liệu BHXH điện tử của BHXH Việt Nam. Có giải pháp kỹ thuật để thực hiện việc sao lưu dữ liệu dự phòng và khôi phục hỏng hóc khi Hệ thống quản lý thông tin gặp sự cố.

Như vậy, việc gửi thông tin tiếp nhận hồ sơ BHXH của cá cá nhân, tổ chức gửi đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông qua hệ thống quản lý sẽ được phản hồi nhanh gọn, hệ thống cũng lưu trữ đầy đủ các chứng từ giao dịch tại cơ sở dữ liệ của cơ quan BHXH, hệ thống cũng thực hiện các giải pháp kỹ thuật để khôi phục các cơ sở dữ liệu khi hệ thông gặp sự cố.

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về việc gửi thông tin tiếp nhận hồ sơ và lưu trữ chứng từ BHXH điện tử. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 838/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào