Quy định về hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý

Hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý được pháp luật quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia của Ngân hàng Hỏi - đáp pháp luật, tôi tên là Xuân Vinh, hiện tại đang làm việc tại Trung tâm trợ giúp pháp lý tỉnh Khánh Hòa, có vấn đề thắc mắc tôi muốn nhờ các chuyên gia tư vấn. Vị trí hiện tại tôi đang công tác là do được điều chuyển từ Sở Tư pháp tỉnh Khánh Hòa từ tháng trước. Do vừa mới chuyển qua nên tôi không nắm rõ công việc lắm, trong đó, có một vấn đề rất quan trọng là hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý tôi chưa rõ. Vậy, các chuyên gia có thể tư vấn giúp tôi hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý gồm những gì được không ạ? Mong nhận được câu trả lời từ các chuyên gia. Xin chân thành cảm ơn! (xuanvinh***@gmail.com)

Ngày 01/01/2018, Luật Trợ giúp pháp lý 2017 chính thức có hiệu lực, theo đó, trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật này, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật. 

Theo quy định tại Điều 38 Luật Trợ giúp pháp lý 2017 thì: Khi thực hiện trợ giúp pháp lý, tổ chức thực hiện trợ giúp pháp lý, người thực hiện trợ giúp pháp lý có trách nhiệm lập hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý.

Hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý gồm có:

a) Các giấy tờ, tài liệu theo quy định tại khoản 1 Điều 29 của Luật này;

b) Các văn bản, giấy tờ liên quan và kết quả thực hiện trợ giúp pháp lý;

c) Các giấy tờ, tài liệu khác (nếu có).

Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ vụ việc trợ giúp pháp lý. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Trợ giúp pháp lý 2017 để hiểu rõ nội dung này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào