Sơ kết, tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh được pháp luật quy định như thế nào?
Sơ kết, tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh được pháp luật quy định tại Điều 11 Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH Quy định nội dung tổ chức thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành, như sau:
1. Hằng năm, người sử dụng lao động phải tổ chức sơ kết, tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động, với các nội dung sau: phân tích kết quả, hạn chế, tồn tại và bài học kinh nghiệm; tổ chức khen thưởng đối với các đơn vị và cá nhân làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở sản xuất, kinh doanh; phát động phong trào thi đua bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động.
2. Việc sơ kết, tổng kết phải được thực hiện từ cấp phân xưởng, tổ, đội sản xuất lên đến cơ sở sản xuất, kinh doanh.
Trên đây là nội dung câu trả lời về việc sơ kết, tổng kết công tác an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở sản xuất kinh doanh. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2016/TT-BLĐTBXH.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật