Hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ trợ giúp viên pháp lý

Hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ trợ giúp viên pháp lý được pháp luật quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia của Ngân hàng Hỏi - đáp pháp luật, tôi tên là Huỳnh Phương, hiện nay đang làm việc tại Trung tâm trợ giúp pháp lý Sở tư pháp tỉnh Đồng Nai, có vấn đề thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia tư vấn. Tôi vô tình làm thất lạc mất thẻ trợ giúp viên pháp lý được Sở Tư pháp cấp, hiện giờ đang lo lắng không biết có được cấp lại không? Nếu có thì cần chuẩn bị hồ sơ gì? Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (huynhphuong***@gmail.com)

Ngày 01/01/2018, Luật Trợ giúp pháp lý 2017 chính thức có hiệu lực, theo đó, trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật này, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật. 

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 23 Luật Trợ giúp pháp lý 2017 thì: 

Hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ trợ giúp viên pháp lý bao gồm:

a) Đơn đề nghị cấp lại thẻ trợ giúp viên pháp lý;

b) 02 ảnh màu chân dung cỡ 2 cm x 3 cm;

c) Thẻ trợ giúp viên pháp lý bị hư hỏng hoặc xác nhận của Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước trong trường hợp thẻ bị mất.

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Giám đốc Sở Tư pháp trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định cấp lại thẻ trợ giúp viên pháp lý.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh ra quyết định cấp lại thẻ trợ giúp viên pháp lý.

Trên đây là nội dung tư vấn về hồ sơ đề nghị cấp lại thẻ trợ giúp viên pháp lý. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Trợ giúp pháp lý 2017 để hiểu rõ nội dung này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào