Trình tự bổ nhiệm, cấp thẻ trợ giúp viên pháp lý

Trình tự bổ nhiệm, cấp thẻ trợ giúp viên pháp lý được pháp luật quy định thế nào? Xin chào các chuyên gia của Ngân hàng Hỏi - đáp pháp luật, tôi tên là Tuấn Minh, hiện đang tập sự trợ giúp pháp lý tại Trung tâm trợ giúp pháp lý Sở tư pháp tỉnh Phú Yên, có vấn đề thắc mắc muốn nhờ các chuyên gia tư vấn. Tôi sắp kết thúc thời hạn tập sự nên muốn biết trình tự bổ nhiệm, cấp thẻ trợ giúp viên pháp lý được pháp luật quy định thế nào? Mong các chuyên gia tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn! (minhtuan***@gmail.com)

Ngày 01/01/2018, Luật Trợ giúp pháp lý 2017 chính thức có hiệu lực, theo đó, trợ giúp pháp lý là việc cung cấp dịch vụ pháp lý miễn phí cho người được trợ giúp pháp lý trong vụ việc trợ giúp pháp lý theo quy định của Luật này, góp phần bảo đảm quyền con người, quyền công dân trong tiếp cận công lý và bình đẳng trước pháp luật. 

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 Luật Trợ giúp pháp lý 2017 thì:

Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước lập danh sách những người làm việc ở Trung tâm có đủ tiêu chuẩn quy định tại Điều 19 của Luật này gửi Sở Tư pháp đề nghị bổ nhiệm, cấp thẻ trợ giúp viên pháp lý. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được danh sách người được đề nghị bổ nhiệm trợ giúp viên pháp lý, Giám đốc Sở Tư pháp lập hồ sơ trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

Trên đây là nội dung tư vấn về trình tự bổ nhiệm, cấp thẻ trợ giúp viên pháp lý. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Trợ giúp pháp lý 2017 để hiểu rõ nội dung này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào