Quy trình tổ chức kiểm tra nghề công nhân quốc phòng được pháp luật quy định như thế nào?
Quy trình tổ chức kiểm tra nghề đối với công nhân quốc phòng được pháp luật quy định tại Điều 14 Thông tư 41/2017/TT-BQP quy định nội dung và phương pháp tổ chức kiểm tra đánh giá nâng bậc trình độ kỹ năng nghề; cấp chứng chỉ kỹ năng nghề, điều kiện miễn kiểm tra đánh giá trình độ kỹ năng nghề của công nhân quốc phòng do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, như sau:
1. Thành lập hội đồng, ban giám khảo kiểm tra trình độ kỹ năng nghề.
2. Lập kế hoạch và chuẩn bị các điều kiện để tổ chức kiểm tra trình độ kỹ năng nghề.
3. Tổ chức kiểm tra, đánh giá kiến thức chuyên môn; kiểm tra, đánh giá kỹ năng thực hành và quy trình an toàn, vệ sinh lao động của người tham dự kiểm tra theo các bậc trình độ kỹ năng của từng nghề.
4. Giám sát quá trình kiểm tra trình độ kỹ năng nghề.
5. Công nhận kết quả kiểm tra trình độ kỹ năng nghề.
6. Cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho công nhân quốc phòng tham dự kiểm tra đạt yêu cầu.
Như vậy, để có sự chuẩn bị và đánh giá đúng khả năng, trình độ của các học viên, người tham gia kiểm tra nghề công nhân quốc phòng pháp luật cũng có quy định chặt chẽ, tuần tự các bước về quy trình tổ chức việc kiểm tra từ khi thành lập hội đồng, ban giám khảo kiểm tra trình độ kỹ năng nghề đến việc cấp chứng chỉ kỹ năng nghề cho công nhân quốc phòng tham dự kiểm tra đạt yêu cầu
Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập về quy trình tổ chức kiểm tra nghề đối với công nhân quốc phòng được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 41/2017/TT-BQP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật