Sử dụng trang phục thanh tra chuyên ngành BHXH được pháp luật quy định như thế nào?

Sử dụng trang phục thanh tra chuyên ngành BHXH được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên văn phòng làm việc tại Sở Lao động thương binh xã hội tỉnh Đồng Nai, gần đây tôi có tìm hiểu về hoạt động của thanh tra chuyên ngành BHXH như sau: Sử dụng trang phục thanh tra chuyên ngành BHXH được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, chân thành cảm ơn! Minh Phong (0989*****)

Việc sử dụng trang phục thanh tra chuyên ngành BHXH được pháp luật quy định tại Điều 15 Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, như sau:

1. Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành mặc trang phục phải đồng bộ, thống nhất, gọn gàng, sạch sẽ, là phẳng; cài đủ cúc, khóa; đeo biển tên, cành tùng, cầu vai, ca ra vát (đối với trang phục thu đông); mang dây thắt lưng; đi giày được cấp phát. Nam giới mặc trang phục xuân hè áo kiểu sơ mi phải để áo trong quần.

2. Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành phải mặc trang phục khi:

a) Thực hiện nhiệm vụ thanh tra;

b) Dự các buổi lễ kỷ niệm, hội nghị, cuộc họp hoặc làm việc với các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong và ngoài Ngành;

c) Dự lớp học, lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ.

3. Người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành không bắt buộc mặc trang phục trong trường hợp sau:

a) Được giao thực hiện nhiệm vụ thẩm tra, xác minh thông tin mà theo yêu cầu công tác phải giữ bí mật;

b) Tham gia các hoạt động xã hội không yêu cầu mặc trang phục thanh tra chuyên ngành;

c) Nữ đang mang thai từ tháng thứ 3 đến khi sinh con được 6 tháng tuổi.

Như vậy, khi người thanh tra chuyên ngành BHXH thực hiện nhiệm vụ công việc, dự các buổi lễ kỷ niệm, hội nghị. dự các lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ thì phải mặc đầy đủ trang phục phải đồng bộ, đầy đủ, gọn gàng theo đúng quy định. Bên cạnh đó người được giao nhiệm vụ không mặc trang phục trong các trường hợp như đối với yêu cầu công việc buộc phải giữ bí mật, khi tham gia các hoạt động xã hội và đối với phụ nữ mang thai từ tháng thứ 3 đến lúc con được 6 tháng tuổi.

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc sử dụng trang phục thanh tra chuyên ngành BHXH được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào