Tiêu chuẩn các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học

Tiêu chuẩn các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học bao gồm những tiêu chí nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh An hiện đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Tôi đang tìm hiểu về bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Ban biên tập cho tôi hỏi tiêu chuẩn các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học bao gồm những tiêu chí nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Tiêu chuẩn các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học được quy định tại Điều 20 Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó: 

1. Tiêu chí 17.1: Có kế hoạch triển khai các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học cũng như hệ thống giám sát người học.

2. Tiêu chí 17.2: Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học cũng như hệ thống giám sát người học được triển khai để đáp ứng nhu cầu của các bên liên quan.

3. Tiêu chí 17.3: Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học cũng như hệ thống giám sát người học được rà soát.

4. Tiêu chí 17.4: Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học cũng như hệ thống giám sát người học được cải tiến để đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của các bên liên quan.

Ngoài ra liên quan tới vấn đề này chúng tôi gửi đến bạn những thông tin sau: 

Chương trình phục vụ, hỗ trợ sinh viên của trường Đại học FPT TP. Hồ Chí Minh bao gồm:

+ Dịch vụ hỗ trợ hành chính

- Xác nhận sinh viên

- Thủ tục thẻ sinh viên

- Nhận thư, bưu phẩm

+ Dịch vụ hỗ trợ học tập

- Chương trình “Mentor môn học”

- Hội thảo về kỹ năng học tập, hội thảo về ngành nghề, xu hướng công nghệ

+ Dịch vụ thông tin

- Call center – giải đáp mọi thông tin thắc mắc cho sinh viên

- Nhắc nhở sinh viên khi nghỉ học quá 15 -20% chương trình, các vấn đề liên quan đến việc tạm ngưng học..

+ Dịch vụ hỗ trợ việc làm

- Tổ chức các hội chợ về việc làm

- Tư vấn viết CV và phỏng vấn khi tuyển dụng

- Thường xuyên giưới thiệu các thông tin việc làm

+ Dịch vụ y tế

- Bảo hiểm y tế

- Khám sức khỏe đầu vào

- Hội thảo y tế

- Khám, cấp thuốc (Phát miễn phí: Các loại thuôc sơ cứu, cấp cứu tại chỗ)

Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học trong bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục đại học

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào