Mẫu thẻ được cấp cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bảo hiểm được pháp luật quy định như thế nào?
Mẫu thẻ được cấp cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bảo hiểm được pháp luật quy định tại Điều 5 Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017 quy định cấp, quản lý, sử dụng thẻ và trang phục của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế do Bảo hiểm xã hội Việt Nam ban hành, như sau:
1. Thẻ cấp cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BHTN, BHYT được gọi là “Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội” xác định tư cách pháp lý để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của pháp luật.
2. Thẻ hình chữ nhật, rộng 61mm, dài 87mm gồm phôi thẻ và màng bảo vệ, có phủ lớp chống bay màu và chống xước ở hai mặt thẻ. Nội dung trên thẻ được trình bày theo phông chữ của bộ mã ký tự chữ Việt (phông chữ Việt Unicode) theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6909:2001. Thẻ gồm 2 mặt:
a) Mặt trước
Nền màu đỏ, chữ in hoa màu vàng;
Dòng thứ nhất ghi Quốc hiệu Việt Nam “CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM” kiểu chữ in hoa đậm, cỡ chữ 10;
Dòng thứ hai ghi “THẺ THANH TRA” kiểu chữ in hoa đậm, cỡ chữ 16;
Dòng thứ ba ghi “CHUYÊN NGÀNH BẢO HIỂM XÃ HỘI” kiểu chữ in hoa đậm, cỡ chữ 13;
Giữa dòng thứ nhất và dòng thứ hai là Quốc huy đường kính 24mm.
b) Mặt sau
Nền màu trắng; ở giữa có biểu tượng ngành BHXH, in bóng mờ, đường kính 20mm; góc trên bên trái in biểu tượng ngành BHXH đường kính 14mm; từ góc trên bên trái (cách 10mm) đến góc dưới bên phải là gạch chéo màu đỏ rộng 06mm.
Nội dung ghi trên mặt sau:
- Tên cơ quan “BẢO HIẺM XÃ HỘI VIỆT NAM”: Kiểu chữ in hoa đậm, cỡ chữ 10;
- “THẺ THANH TRA CHUYÊN NGÀNH BHXH”: Kiểu chữ in hoa đậm màu đỏ, cỡ chữ 11;
- Số thẻ: Ghi mã số cơ quan BHXH Việt Nam - Mã ngạch công chức, viên chức/Số thứ tự của người được giao thanh tra chuyên ngành gồm 3 chữ số (Ví dụ: B24- 01.001/010);
- Họ và tên: Ghi họ và tên người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành, kiểu chữ in hoa đậm, cỡ chữ 10;
- Ngạch: Ghi ngạch chuyên viên, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp, kiểu chữ in thường đậm, cỡ chữ 10;
- Cơ quan: Ghi tên cơ quan trực tiếp quản lý của người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành, kiểu chữ in thường đậm, cỡ chữ 10;
- Ngày, tháng, năm cấp thẻ: Kiểu chữ in thường nghiêng, cỡ chữ 10;
- Tổng Giám đốc: Kiểu chữ in hoa đậm, cỡ chữ 9;
- Họ và tên của Tổng Giám đốc: Kiểu chữ in thường đậm, cỡ chữ 10;
- Dấu của BHXH Việt Nam (đường kính 18mm);
- Ảnh dán thẻ là ảnh chân dung chụp theo kiểu chứng minh nhân dân, nền xanh, khổ 23mm x 30mm, được đóng 1/4 dấu nổi của BHXH Việt Nam ở góc phải phía dưới ảnh;
- Hạn sử dụng: Kiểu chữ in thường, cỡ chữ 10.
(Mẫu “Thẻ Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm xã hội” tại Phụ lục 01 kèm theo Quy định này).
Như vậy, mẫu thẻ của Thanh tra chuyên ngành bảo hiểm được các cơ quan của nhà nước có thẩm quyền cấp phải có các thông tin như quy định nêu trên, kể cả mặt trước, mặt sau, màu sắc và các nội dung được ghi trên thẻ.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về mẫu thẻ được cấp cho người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bảo hiểm. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Quyết định 102/QĐ-BHXH năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật