Tiêu chuẩn hệ thống thông tin đảm bảo chất lượng bên trong theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học

Tiêu chuẩn hệ thống thông tin đảm bảo chất lượng bên trong theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học bao gồm những tiêu chí nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh Hằng hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang là giáo viên tại một trường trung học phổ thông. Tôi có nghe về bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi tiêu chuẩn hệ thống thông tin đảm bảo chất lượng bên trong theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học bao gồm những tiêu chí nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Tiêu chuẩn hệ thống thông tin đảm bảo chất lượng bên trong theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học được quy định tại Điều 14 Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học ban hành kèm theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT Quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, theo đó: 

1. Tiêu chí 11.1: Kế hoạch quản lý thông tin đảm bảo chất lượng bên trong bao gồm việc thu thập, xử lý, báo cáo, nhận và chuyển thông tin từ các bên liên quan nhằm hỗ trợ hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng được thiết lập.

2. Tiêu chí 11.2: Thông tin về đảm bảo chất lượng bên trong bao gồm kết quả phân tích dữ liệu phải phù hợp, chính xác và sẵn có để cung cấp kịp thời cho các bên liên quan nhằm hỗ trợ cho việc ra quyết định; đồng thời, đảm bảo sự thống nhất, bảo mật và an toàn.

3. Tiêu chí 11.3: Thực hiện rà soát hệ thống quản lý thông tin đảm bảo chất lượng bên trong, số lượng, chất lượng, sự thống nhất, bảo mật, an toàn của dữ liệu và thông tin.

4. Tiêu chí 11.4: Việc quản lý thông tin đảm bảo chất lượng bên trong cũng như các chính sách, quy trình và kế hoạch quản lý thông tin đảm bảo chất lượng bên trong được cải tiến để hỗ trợ đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Ngoài ra liên quan tới vấn đề này chúng tôi gửi đến bạn những thông tin sau: 

Từ năm 2004 giáo dục đại học hướng vào mục tiêu đào tạo 400 SV/10.000 dân để theo kịp với nhiều nước xung quanh và trên thế giới. Hậu quả là nhiều người đậu cử nhân, hay cao học với chất lượng kém. Nó đưa đến số lượng cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp gia tăng, chỉ riêng từ quý II cho tới hết quý IV năm 2015 đã tăng lên 26.000 người. Theo thống kê do Viện Khoa học Lao động và Xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) thực hiện: Vào tháng 7/2015 con số này được xác định là 178.000 cử nhân và thạc sĩ thất nghiệp. Chỉ 6 tháng sau, con số này đã là 225.500 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp.

Trong bài phát biểu tại hội thảo "Cách mạng công nghiệp 4.0 và giáo dục" do Hiệp hội Các trường ĐH, CĐ Việt Nam tổ chức sáng 21/10/2016, bà Phạm Thị Ly (ĐHQG TP.HCM) nêu lên vấn đề, dường như có sự chênh lệch giữa đào tạo ĐH với những gì xã hội thực sự cần: "Có doanh nghiệp (DN) nước ngoài nói rằng phải mất 2 năm để xoá bớt những gì sinh viên đã học. Sau đó, mất thêm 2 năm nữa để dạy những kỹ năng mà mình cần... Hiện tại chúng ta lại đang chứng kiến hàng ngàn cử nhân thất nghiệp. Trong lúc đó, các DN lại phải phàn nàn họ không có đủ người làm việc cho họ".

Trên đây là tư vấn về tiêu chuẩn hệ thống thông tin đảm bảo chất lượng bên trong theo bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục đại học. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn. 

Chào thân ái và chúc sức khỏe! 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo dục đại học

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào