Mức chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế theo quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan KTNN

Mức chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế theo quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Hà Giao hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi có nghe về quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan kiểm toán nhà nước. Trong quy chế có quy định về chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi mức chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế theo quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan kiểm toán nhà nước được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập Thư Ký Luật giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn.

Mức chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế theo quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan kiểm toán nhà nước được quy định tại Khoản 1 Điều 23 Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị tham mưu thuộc bộ máy điều hành và các Kiểm toán nhà nước chuyên ngành ban hành kèm theo Quyết định 1006/QĐ-KTNN năm 2017 Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị tham mưu thuộc bộ máy điều hành và các Kiểm toán nhà nước chuyên ngành, theo đó:

Mức chi: Đối với đối tượng 1 căn cứ số năm nghỉ hưu trước tuổi; đối với đối tượng 2 căn cứ số năm công tác để tính thêm tối đa mỗi năm không quá 01 tháng lương hiện hưởng của cán bộ, công chức và người lao động đó, bao gồm cả hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo và hệ số thâm niên vượt khung (nếu có); không tính các hệ số phụ cấp khác.

Như vậy theo quy định trên đây chúng tôi sẽ nêu cụ thể để bạn hiểu rõ vấn đề cần giải đáp. Mức chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế theo quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan kiểm toán nhà nước được quy định riêng đối với từng đối tượng.

- Đối với cán bộ công chức người lao động được hưởng chế độ nghỉ hưu trước tuổi thì mức chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế căn cứ vào số năm nghỉ hưu trước tuổi;

- Đối với cán bộ công chức người lao động không được hưởng chế độ nghỉ hưu trước tuổi thì mức chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế căn cứ số năm công tác;

- Mức chi thêm tối đa mỗi năm không quá 01 tháng lương hiện hưởng của cán bộ, công chức và người lao động đó, bao gồm cả hệ số phụ cấp chức vụ lãnh đạo và hệ số thâm niên vượt khung (nếu có); không tính các hệ số phụ cấp khác.

Trên đây là tư vấn về mức chi thêm cho người lao động trong biên chế khi thực hiện tinh giản biên chế theo quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan kiểm toán nhà nước. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Quyết định 1006/QĐ-KTNN năm 2017. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

Chào thân ái và chúc sức khỏe!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào