Các nội dung có trong quyết định thanh tra thuế

Các nội dung có trong quyết định thanh tra thuế được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Thanh Tâm hiện đang là kế toán của một công ty giày da tại Bình Dương, tôi có một thắc mắc liên quan đến việc thanh tra thuế của cơ quan quản lý thuế xin Ban biên tập giải đáp giúp như sau. Trong quyết định thanh tra thuế của cơ quan quản lý thuế sẽ có các nội dung gì? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, Chân thành cảm ơn! Thanh Tâm (thanhtam)

Các nội dung có trong quyết định thanh tra thuế được pháp luật quy định Khoản 2 Điều 82 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành như sau:

a) Căn cứ pháp lý để thanh tra thuế;

b) Đối tượng, nội dung, phạm vi, nhiệm vụ thanh tra thuế;

c) Thời hạn tiến hành thanh tra thuế;

d) Trưởng đoàn thanh tra thuế và các thành viên khác của đoàn thanh tra thuế.

Như vậy, nếu có quan thuế có gửi đến đối tượng thanh tra quyết định thanh tra thuế, thì trong quyết định đó phải có các nội dung như các căn cứ pháp lý liên quan để tiến hành việc thanh tra thuế, đối tượng, phạm vi nhiệm vụ thanh tra thuế, trưởng đoàn thanh tra và các thành viên trong đoàn thanh tra thuế.

Trên đây là nội dung trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về các nội dung có trong quyết định thanh tra thuế của cơ quan quản lý thuế được pháp luật quy định.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào