Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế, tại trụ sở của người nộp thuế được quy định như thế nào?

Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế, tại trụ sở của người nộp thuế được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh An một thành viên nằm trong ban tư vấn thuế của phường tại TP Vinh tỉnh Nghệ An, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau. Pháp luật về thuế quy định như thế nào về trình tự, thủ tục kiểm tra thuế, tại trụ sở của người nộp thuế? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồ từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn! Minh An (minhan***@gmai.com)

Trình tự, thủ tục kiểm tra thuế, tại trụ sở của người nộp thuế được quy định Khoản 3 Điều 78 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành, như sau:

a) Công bố quyết định kiểm tra thuế khi bắt đầu tiến hành kiểm tra thuế;

b) Đối chiếu nội dung khai báo với sổ kế toán, chứng từ kế toán, báo cáo tài chính, các tài liệu có liên quan, tình trạng thực tế trong phạm vi, nội dung của quyết định kiểm tra thuế;

c) Thời hạn kiểm tra thuế không quá năm ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định kiểm tra; trường hợp kiểm tra theo kế hoạch đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu thì thời hạn không quá mười lăm ngày;

d) Trong trường hợp cần thiết, quyết định kiểm tra thuế được gia hạn một lần; thời gian gia hạn không quá thời hạn quy định tại điểm c khoản này;

đ) Lập biên bản kiểm tra thuế trong thời hạn năm ngày làm việc, kể từ ngày hết thời hạn kiểm tra;

e) Xử lý theo thẩm quyền hoặc chuyển cấp có thẩm quyền xử lý theo kết quả kiểm tra.

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về trình tự,thủ tục kiểm tra thuế, tại trụ sở của người nộp thuế. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào