Kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế
Kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế được pháp luật quy định tại Khoản 1 và 2 Điều 77 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành như sau:
1. Kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế được thực hiện thường xuyên đối với các hồ sơ thuế nhằm đánh giá tính đầy đủ, chính xác của các thông tin, chứng từ trong hồ sơ thuế, sự tuân thủ pháp luật về thuế của người nộp thuế.
2. Khi kiểm tra hồ sơ thuế, công chức quản lý thuế thực hiện việc đối chiếu, so sánh nội dung trong hồ sơ thuế với các thông tin, tài liệu có liên quan, các quy định của pháp luật về thuế, kết quả kiểm tra thực tế hàng hóa trong trường hợp cần thiết đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu.
Như vậy, việc kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế được cơ quan thuế tiến hành thường xuyên, đó gần như là công việc thường ngày của các cán bộ công chức làm công vệc quản lý thuế. Việc kiểm tra nhằm đánh giá tính đầy đủ chính xác các thông tin mà mà người nộp thuế cung cấp từ đó, xác định đúng số nghĩa vụ người nộp thuế phải thực hiện cho nhà nước.
Trêm đâu là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về kiểm tra thuế tại trụ sở cơ quan quản lý thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật