Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế bao gồm những gì?

Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế bao gồm những giấy tờ nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh Tiến một công chức đang làm việc trong một cơ quan  nhà nước, khi tìm hiểu về Luật quản lý thuế tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp như sau. Đối với hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế pháp luật quy định cần bao gồm những hồ sơ nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Chân thành cảm ơn! Minh Tiến (tien.minh***@gmail.com)

Hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế bao gồm những hồ sơ được pháp luật quy định tại  Khoản 3 Điều 31 Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016 hợp nhất Luật quản lý thuế do Văn phòng Quốc hội ban hành, cụ thể về vấn đề này như sau:

a) Tờ khai thuế;

b) Hóa đơn, hợp đồng và chứng từ khác liên quan đến nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Như vậy, Luật quản lý thuế quy định đối với hồ sơ khai thuế nộp theo từng lần phát sình thì lúc khai thuế người nộp thuế cần có các tài liệu như tờ khai thuế theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành và các tài liệu khác liên quan đến nghĩa vụ thuế phải thực hiện của người nộp thuế. 

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập về nội dung hồ sơ khai thuế đối với loại thuế khai và nộp theo từng lần phát sinh nghĩa vụ thuế bao gồm những hồ sơ được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 03/VBHN-VPQH năm 2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào