Kế hoạch thanh tra thuế hàng năm đã được phê duyệt có thể được điều chỉnh hay không?
Kế hoạch thanh tra thuế hàng năm đã được phê duyệt được điều chỉnh trong một số trường hợp được quy định tại Điểm a Khoản 4 Điều 65 Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Thông tư hướng dẫn Luật quản lý thuế; Luật quản lý thuế sửa đổi và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:
- Theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính, hoặc Thủ trưởng cơ quan thuế cấp trên:
Căn cứ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thủ trưởng cơ quan thuế cấp trên, cơ quan thuế cấp dưới dự thảo nội dung điều chỉnh kế hoạch thanh tra và gửi đến người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch thanh tra xem xét phê duyệt điều chỉnh kế hoạch thanh tra.
- Đề xuất của Thủ trưởng cơ quan thuế được giao nhiệm vụ kế hoạch thanh tra: Căn cứ nhiệm vụ của đơn vị, yêu cầu quản lý, trong trường hợp cần thiết, Thủ trưởng cơ quan được giao nhiệm vụ thực hiện kế hoạch thanh tra đề xuất điều chỉnh kế hoạch thanh tra hàng năm đã được phê duyệt để đảm bảo thực hiện nhiệm vụ được giao, trình người có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch thanh tra xem xét.
Với câu hỏi của bạn Ban biên tập Thư Ký Luật xin trả lời như sau, kế hoạch thanh tra thuế hàng năm của cơ quan thuế là được trình và phê duyệt từ năm trước đó, nhưng trong một số trường hợp kế hoạch thanh tra thuế hàng năm đã được phê duyệt vẫn có thể được điều chỉnh trong một số trường hợp mà pháp luật có quy định như theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính, hoặc Thủ trưởng cơ quan thuế cấp trên hoặc dựa vào đề xuất của Thủ trưởng cơ quan thuế được giao nhiệm vụ kế hoạch thanh tra.
Trên đây là nội dung câu hỏi của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội việc thay đổi kế hoạc thanh tra thuế hàng năm đã được phê duyệt. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật