Nghĩa vụ của người nộp thuế khi cơ quan thuế tiến hành kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế
Nghĩa vụ của người nộp thuế khi cơ quan thuế tiến hành kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế được pháp luật quy định Khoản 2 Điều 63 Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Thông tư hướng dẫn Luật quản lý thuế; Luật quản lý thuế sửa đổi và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:
a) Chấp hành quyết định kiểm tra thuế của cơ quan quản lý thuế;
b) Cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu (trường hợp người nộp thuế sử dụng phần mềm kế toán thì cung cấp cả file mềm) liên quan đến nội dung kiểm tra theo yêu cầu của đoàn kiểm tra thuế; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của thông tin, tài liệu đã cung cấp;
c) Ký biên bản kiểm tra thuế trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc kiểm tra;
d) Chấp hành quyết định xử lý kết quả kiểm tra thuế.
Như vậy, nếu trong trường hợp cơ quan quản lý thuế kiểm tra thuế tại trụ sở của bạn thì siêu thị bạn có các nghĩa vụ như: Chấp hành quyết định kiểm tra của cơ quan thuế, cung cấp đầy đủ chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến việc kiểm tra thuế của cơ quan thuế, chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin, tài liệu đã cung cấp cho cơ quan thuế, và các nghĩa vụ khác mà pháp luật có quy định.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nghĩa vụ của người nộp thuế khi cơ quan thuế tiến hành kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế được pháp luật quy định. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật