Hồ sơ khai thuế bổ sung bao gồm những gì?

 Hồ sơ khai thuế bổ sung được pháp luật quy định bao gồm những hồ sơ tài liệu gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh Tùng là chủ quản lý một công ty chuyên cung cấp các thiết bị, vật liệu xây dựng trên địa bàn TP Cần Thơ, để phục vụ tốt cho quá trình quản lý công ty tôi có một thắc mắc muốn được hỏi Ban biên tập Thư Ký Luật như sau, nếu trong trường hợp nộp hồ sơ kê khai bổ sung thuế thì cần những loại hồ sơ tài liệu nào? Tôi có thể tìm hiểu nội dung này tại văn bản nào? Mong sớm nhậ được phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật, Chân thành cảm ơn! Minh Tùng (minhtung***@gmail.com)  

 Hồ sơ khai thuế bổ sung bao gồm những hồ sơ tài liệu được pháp luật quy định tại Điểm b Khoản 5 Điều 10 Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017 hợp nhất Thông tư hướng dẫn Luật quản lý thuế; Luật quản lý thuế sửa đổi và Nghị định 83/2013/NĐ-CP do Bộ Tài chính ban hành, cụ thể như sau:

- Tờ khai thuế của kỳ tính thuế bị sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh;

- Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS ban hành kèm theo Thông tư này (trong trường hợp khai bổ sung, điều chỉnh có phát sinh chênh lệch tiền thuế);

- Tài liệu kèm theo giải thích số liệu trong bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh

Như vậy, nếu trong trường hợp nộp hồ sơ kê khai bổ sung thuế thì cần đầy đủ những loại hồ sơ tài liệu đó là văn bản giải trình bổ sung, điều chỉnh theo mẫu do Bộ Tài chính ban hành, tờ khai thuế của kỳ tính thuế bị sai sót cần đính chính (nếu bạn có sai sót trong việc kê khai thuế tại quý I năm n thì tờ khai thuế cũng phải của quý I năm n), và tài liệu liên quan đến việc khai bổ sung điều chỉnh thuế.

Trên đây là nội dung trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ khai thuế bổ sung theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Văn bản hợp nhất 14/VBHN-BTC năm 2017.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào