Nhà thầu bảo trì công trình đường bộ là gì?
Công trình giao thông đường bộ được quy định tại Khoản 2 Điều 3 Luật giao thông đường bộ 2008 có quy định các công trình giao thông đường bộ như sau: Công trình đường bộ gồm đường bộ, nơi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu, rào chắn, đảo giao thông, dải phân cách, cột cây số, tường, kè, hệ thống thoát nước, trạm kiểm tra tải trọng xe, trạm thu phí và các công trình, thiết bị phụ trợ đường bộ khác.
Các công trình giao thông đường bộ này để hoạt đồng bình thường thì sẽ phải được bảo trì và sửa chữa định kỳ hoặc khi có hư hỏng, và đơn vị nào nhận sửa chữa bảo trì công trình đó gọi là nhà thầu bảo trì công trình đường bộ.
Nhà thầu bảo trì công trình giao thông đường bộ được quy định tại Khoản 8 Điều 2 Thông tư 52/2013/TT-BGTVT quy định về quản lý và bảo trì công trình đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành như sau:
Nhà thầu bảo trì công trình đường bộ là các tổ chức, cá nhân được cơ quan quản lý đường bộ, doanh nghiệp đầu tư và quản lý khai thác công trình đường bộ, chủ sở hữu công trình đường bộ chuyên dùng giao nhiệm vụ hoặc ký hợp đồng thực hiện một hoặc một số công việc bảo trì và khai thác công trình, đường bộ. Nhà thầu bảo trì công trình đường bộ bao gồm: nhà thầu quản lý, bảo dưỡng và khai thác công trình đường bộ; nhà thầu thi công sửa chữa và các nhà thầu khác tham gia thực hiện các công việc bảo trì công trình đường bộ.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội dung khái niệm nhà thầu bảo trì công trình đường bộ. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 52/2013/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật