Trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc công bố bản án, quyết định trên cổng thông tin điện tử của Tòa án từ 01/7/2017

Trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện việc công bố bản án quyết định trên cổng thông tin điện tử của Tòa án được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Kim Thành một cán bộ về hưu hiện đang sinh sống tại huyện Tánh Linh tỉnh Bình Thuận, tôi có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn như sau, tôi được biết trách nhiệm thực hiện việc công bố bản án quyết định trên cổng thông tin điện tử thuộc về Chánh án toà án nhân dân, Chánh án tòa quân sự và văn phòng Tòa án nhân dân tối cao, vậy còn có cơ quan nào có trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện công bố bản án, quyết định trên cổng thông tin điện tử của Tòa án không? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin chân thành cảm ơn! Kim Thành (0977***)

Trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc tổ chức thực hiện việc công bố bản án quyết định trên cổng thông tin điện tử của tòa án được quy định tại các Khoản 3, 4, 5, 6, 7 Điều 9 Nghị quyết 03/2017/NQ-HĐTP công bố bản án, quyết định trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án do Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành, có hiệu lực từ ngày 1/7/2017 như sau:

3. Ban Thanh tra Tòa án nhân dân tối cao giúp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao kiểm tra, thanh tra việc thực hiện công bố bản án, quyết định trong phạm vi cả nước và báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra cho Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Hội đồng tuyển chọn, giám sát Thẩm phán quốc gia, Hội đồng thi đua khen thưởng Tòa án nhân dân tối cao.

4. Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm tổng hợp vướng mắc, rà soát quy định của pháp luật để kịp thời đề xuất hướng dẫn, sửa đổi, bổ sung.

5. Học viện Tòa án có trách nhiệm tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn cho các Tòa án kỹ năng mã hóa thông tin, số hóa bản án, quyết định để công bố trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án.

6. Vụ Tổng hợp Tòa án nhân dân tối cao hướng dẫn các Tòa án về kỹ thuật, đảm bảo an ninh, an toàn trong việc công bố bản án, quyết định trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án.

7. Cục Kế hoạch - Tài chính Tòa án nhân dân tối cao có trách nhiệm giúp Chánh án Tòa án nhân dân tối cao trong việc bảo đảm kinh phí, hướng dẫn sử dụng kinh phí trong việc thực hiện công bố bản án, quyết định trên Cổng thông tin điện tử của Tòa án.

Như vậy, việc tổ chức thực hiện công bố bản án quyết định trên cổng thông tin điện tử của tòa án không chỉ thuộc về chánh án tòa án, hay văn phòng tòa án tối cao mà còn là trách nhiệm của các cơ quan liên quan như: Ban Thanh tra Tòa án nhân dân tối cao, Vụ Pháp chế và Quản lý khoa học Tòa án nhân dân tối cao, Học viện Tòa án, Vụ Tổng hợp Tòa án nhân dân tối cao, Cục Kế hoạch - Tài chính Tòa án nhân dân tối cao. Tùy vào tính chất công việc hoạt động của các cơ quan phòng ban nên trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện công bố bản án quyết định trên cổng thông tin điện tử cũng khác nhau. 

Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện việc công bố bản án quyết định trên cổng thông tin điện tử của tòa án. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề trên bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Nghị quyết 03/2017/NQ-HĐTP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tòa án nhân dân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào