Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh
Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh đước quy định tại Điều 2 Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ban hành điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh. Cụ thể là:
1. Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức trong mỗi năm học, do cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đang theo học ở từng lớp, từng trường cử ra để phối hợp với nhà trường thực hiện các hoạt động giáo dục.
2. Không tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh theo hình thức liên trường và ở các cấp hành chính.
Căn cứ quy định trên, việc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh tại các trường trường mầm non, trường mẫu giáo, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học (sau đây gọi chung là trường) phải đáp ứng:
- Được cha mẹ (cha mẹ hoặc người giám hộ) cử ra để phối hợp với nhà trường phục vụ công tác giáo dục tại nhà trường
- Tổ chức theo từng năm học. Có nghĩa là Ban đại diện cha mẹ học sinh chỉ có nhiệm kỳ tương ứng với từng năm học và sẽ cử Ban đại diện mới trong năm học mới.
- Mỗi trường sẽ tổ chức một Ban đại diện cha mẹ học sinh riêng. không được gộp chung từ hai trường trở lên để tổ chức một Ban đại diện cha mẹ học sinh.
- Không gộp các trường trên địa bàn một xã (xã phường, thị trấn), một huyện (huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh), một tỉnh (tỉnh, thành phố trục thuộc trung ương) để thành lập chung một Ban đại diện học sinh.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nguyên tắc tổ chức Ban đại diện học sinh. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật