Thủ tục khi mở thêm chi nhánh của Công ty về đào tạo ngoại ngữ như thế nào?

Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Phong, doanh nghiệp của tôi hoạt động về ngành đào tạo ngoại ngữ. Hiện tại công ty tôi có thành lập 1 Trung tâm ngoại ngữ ở tỉnh. Do nhu cầu mở rộng quy mô hoạt động, phía chúng tôi có nhu cầu mở thêm chi nhánh ở địa bàn tỉnh khác. Vậy tôi muốn mở thêm chi nhánh có được không? Mong sớm nhận được phản hồi của anh/chị. Tôi chân thành cảm ơn quý Ban biên tập. Hoàng Phong (phong***@gmail.com)

- Đối với vấn đề trung tâm ngoại ngữ có được mở chi nhánh hay không thì hiện tại không có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định về vấn đề trung tâm ngoại ngữ được mở chi nhánh hoạt động. Trừ trường hợp trung tâm ngoại ngữ của bạn được thành lập dưới hình thức doanh nghiệp thì doanh nghiệp có quyền mở chi nhánh theo quy định của Luật doanh nghiệp 2014. Bạn có thể tham khảo Điều 46 Luật doanh nghiệp 2014 để biết những quy định về thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện

- Ngoài ra, tại Điều 33 Nghị định 78/2015/NĐ-CP có quy định về hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh như sau:

1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện: Khi đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung Thông báo gồm:

a) Mã số doanh nghiệp;

b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập;

d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

e) Thông tin đăng ký thuế;

g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;
h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp. Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

+ Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

+ Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

+ Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Đối với các doanh nghiệp hoạt đông ngành nghề kinh doanh có điều kiện thì chi nhánh cùng cần đáp ứng các điều kiện tương ứng như đối với doanh nghiệp, trường hợp của bạn là phải thực hiện đáp ứng đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất như đối với địa điểm kinh doanh tại trụ sở chính. Bạn vui lòng liên hệ Phòng đăng ký kinh doanh ở văn phòng UBND huyện để thực hiện thủ tục thông báo thành lập chi nhánh theo quy định trên.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc mở chi nhánh cho trung tâm ngoại ngữ. Để có thể hiểu rõ hơn điều này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật doanh nghiệp 2014 và Nghị định 78/2015/NĐ-CP.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chi nhánh

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào