Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện nước ngoài tại Việt Nam
Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 3 Điều 8 Thông tư 91/2013/TT-BTC hướng dẫn đăng ký thành lập, tổ chức và hoạt động văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài, chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.
Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện bao gồm các tài liệu sau:
a) Giấy đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện do đại diện có thẩm quyền của công ty mẹ ký theo mẫu quy định tại phụ lục số 03 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Tài liệu theo quy định có liên quan tại điểm b, d, e, g khoản 1 Điều 4 Thông tư này;
c) Trường hợp có sự thay đổi tại điều lệ của công ty mẹ, hoặc trưởng đại diện hoặc trụ sở văn phòng đại diện, tài liệu bổ sung theo quy định liên quan tại điểm c, h, i khoản 1 Điều 4, khoản 2 Điều 7 Thông tư này.
Như vậy nếu một văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam đang hoạt động nhưng nay có nhu cầu gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện và đã đáp ứng đủ các điều kiện gia hạn theo quy định, thì cần phải cung cấp đầy đủ các giấy tờ hợp lệ theo quy định của pháp luật để được gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, và đối với các trường hợp gia hạn nhưng có thay đổi về nội dung về điều lệ hoạt động của công ty mẹ, thì cũng phải cung cấp đầy đủ.
Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam. Để hiểu rõ hơn về vấn đè này bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 91/2013/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật