Điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam được quy định thế nào?
Điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 91/2013/TT-BTC hướng dẫn đăng ký thành lập, tổ chức và hoạt động văn phòng đại diện tổ chức kinh doanh chứng khoán nước ngoài, chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành như sau:
Công ty mẹ phải đề nghị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong các trường hợp sau:
a) Thay đổi trưởng đại diện;
b) Thay đổi tên của văn phòng đại diện;
c) Thay đổi địa điểm đặt trụ sở của văn phòng đại diện tại Việt Nam;
d) Thay đổi tên hoặc địa điểm đặt trụ sở chính của công ty mẹ;
đ) Thay đổi nơi đăng ký kinh doanh của công ty mẹ;
e) Thay đổi địa vị pháp lý hoặc các thay đổi liên quan tới việc chia tách, sáp nhập, hợp nhất của công ty mẹ.
Như vậy, giấy phép chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nan có thể được điều chỉnh trong một số trường hợp theo quy định của pháp luật, như có thay đổi nhân sự trong văn phòng đại diện, có thay đổi về các thông tin về địa chỉ hoạt động của văn phòng đại diện tại Việt Nam, Công ty mẹ tại nước ngoài và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật. Cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh giấy phép chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam đó là Ủy ban Chứng khoán Nhà nước
Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về nội dung điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng chứng khoán đại diện của nước ngoài tại Việt Nam được. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn có thể tham khảo thêm tại Thông tư 91/2013/TT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật