Tiếp nhận thông tin về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải
Tiếp nhận thông tin về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải được quy định tại Khoản 2 Điều 13 Thông tư 02/2014/TT-BGTVT về quy trình thanh tra chuyên ngành, xử phạt vi phạm hành chính; công tác lập kế hoạch, chế độ báo cáo và quản lý nội bộ của thanh tra ngành Giao thông vận tải. Cụ thể là:
a) Khi nhận được thông tin về vi phạm hành chính, cơ quan tiếp nhận có trách nhiệm tổ chức tiếp nhận thông tin và hồ sơ, tài liệu;
b) Thủ trưởng cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Giao thông vận tải có trách nhiệm phân công tiếp nhận; thu thập chứng cứ, tài liệu; đánh giá tình tiết của vụ việc; đề xuất hướng xử lý; trường hợp có hành vi vi phạm hành chính phải chỉ đạo lập biên bản vi phạm hành chính, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định;
Phiếu phân công tiếp nhận thông tin theo Mẫu số 1 quy định tại Phụ lục II của Thông tư này.
c) Việc tiếp nhận thông tin vi phạm phải được ghi vào sổ để quản lý và theo dõi kết quả xử lý;
Sổ tiếp nhận thông tin, vụ việc vi phạm và kết quả xử lý theo Mẫu số 2 quy định tại Phụ lục II của Thông tư này.
Như vậy, theo quy định trên thì Sở giao thông vận tải sau khi nhận được thông tin phản ánh về hành vi vi phạm hành chính thì phải tổ chức tiếp nhận và lên phương án xử lý.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tiếp nhận thông tin về vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải . Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 02/2014/TT-BGTVT.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật