Công khai, minh bạch trong hoạt động giải quyết khiếu nại
Công khai, minh bạch trong hoạt động giải quyết khiếu nại được quy định tại Khoản 1 Điều 10 Thông tư 05/2011/TT-TTCP quy định về phòng, chống tham nhũng trong ngành thanh tra. Cụ thể như sau:
a) Công khai trên phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử các quy định của pháp luật về khiếu nại và giải quyết khiếu nại; phân công chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ giải quyết khiếu nại; quyết định giải quyết khiếu nại; kết quả thực hiện các kiến nghị, quyết định giải quyết khiếu nại ngay sau khi người có thẩm quyền ký, duyệt;
b) Thông báo bằng văn bản đến người khiếu nại, người bị khiếu nại và cơ quan, tổ chức có liên quan hoặc công khai trên phương tiện thông tin đại chúng thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại; quyết định xác minh khiếu nại; báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại; kết luận giải quyết khiếu nại; các văn bản chỉ đạo giải quyết khiếu nại ngay sau khi người có thẩm quyền ký, duyệt; trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về ycông khai, minh bạch trong hoạt động giải quyết khiếu nại. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 05/2011/TT-TTCP.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật