Trình tự thủ tục hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế trong công an nhân dân được quy định như thế nào?
Trình tự thủ tục hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế được quy định tại Khoản 2 và Khoản 3 Điều 7 Thông tư liên tịch 09/2015/TTLT-BCA-BYT-BTC hướng dẫn thực hiện bảo hiểm y tế đối với người lao động, học sinh, sinh viên và thân nhân sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ trong Công an nhân dân do Bộ trưởng Bộ Công An - Bộ Y tế - Bộ Tài chính ban hành, có quy định về trình tự thủ tục hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế như sau:
Hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế
Sau khi tiếp nhận bản kê khai cấp thẻ bảo hiểm y tế do đơn vị trực tiếp quản lý chuyển đến, Cơ quan tổ chức cán bộ của Công an đơn vị, địa phương lập danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm y tế (Mẫu 01-DS). Đối với đối tượng quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư này đang đóng bảo hiểm xã hội trong Công an nhân dân thì danh sách phải có xác nhận của Bảo hiểm xã hội Công an nhân dân (Mẫu 02-DS). Cơ quan tổ chức cán bộ của Công an đơn vị, địa phương có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị Bảo hiểm xã hội tỉnh cấp thẻ bảo hiểm y tế, hồ sơ gồm:
a) Bản khai cấp thẻ bảo hiểm y tế;
b) Danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm y tế;
c) Văn bản đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế của Công an đơn vị, địa phương.
3. Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế của Công an đơn vị, địa phương, Bảo hiểm xã hội tỉnh có trách nhiệm cấp thẻ bảo hiểm y tế và chuyển thẻ bảo hiểm y tế về Công an đơn vị, địa phương.
Trên đây là câu trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trình tự thủ tục hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế. Để hiểu rõ hơn về vấn đề trình tự thủ tục hồ sơ đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế bạn có thể tham khảo tại Thông tư liên tịch 09/2015/TTLT-BCA-BYT-BTC.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật