Cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền thông phải giao tiếp, ứng xử như thế nào?

Vấn đề giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền thôngđược quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là sinh viên khoa Luật Thương mại, trường Đại học Luật TP.HCM. Em dự định sau khi ra trường sẽ tham gia kỳ thi tuyển công chức vào Vụ pháp chế của Bộ Thông tin và Truyền thông. Cho nên, thời gian này em đang tìm hiểu tất cả các vấn đề liên quan đến cơ cấu tổ chức và quy chế làm việc của Bộ. Cho em hỏi, đối với can bộ, công chức của Bộ thì pháp luật có yêu cầu tiêu chuẩn trong giao tiếp, ứng xử phải tuân theo những quy định nào hay không? Em có thể tìm thêm thông tin này ở đâu? Rất mong nhận được hỗ trợ từ Ban biên tập. Cảm ơn các anh chị rất nhiều! Diệp Thảo Nguyên (nguyen.law***@gmail.com)

Giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 54 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Theo đó, trong giao tiếp và ứng xử, cán bộ, công chức phải có thái độ lịch sự, tôn trọng, cụ thể như sau:

1. Trong giao tiếp và ứng xử với nhân dân, cán bộ, công chức phải nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc.

2. Trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, cán bộ, công chức phải có thái độ trung thực, thân thiện, hợp tác, giữ gìn đoàn kết nội bộ trong đơn vị và toàn cơ quan.

3. Khi giao tiếp qua điện thoại, cán bộ, công chức phải xưng tên, cơ quan, đơn vị nơi công tác; trao đổi ngắn gọn, tập trung vào nội dung công việc, không sử dụng điện thoại cơ quan vào việc riêng.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về giao tiếp và ứng xử của cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào