Các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phải thông báo những vấn đề gì?

Những thông tin phải thông báo của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi mới nhận công tác tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Krông Ana, tỉnh ĐắkLắk. Vì mới tiếp nhận công việc nên có nhiều vấn đề tôi chưa được nắm rõ. Tôi nghe nói pháp luật có quy định về những nội dung thông tin mà các đơn vị trực thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông phải tiến hành thông báo cho các cán bộ, công chức được biết. Cho tôi hỏi, đó là những thông tin gì? Có văn bản nào quy định vấn đề này hay không? Rất mong Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn rất nhiều! Nguyễn Minh Nguyễn (0903****)

Những thông tin phải thông báo của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông được quy định tại Điều 50 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Cụ thể như sau: 

Các đơn vị thuộc Bộ có trách nhiệm thông báo bằng những hình thức thích hợp, thuận tiện để cán bộ, công chức, nắm bắt được những thông tin sau đây:

1. Chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và của Bộ liên quan đến công việc của đơn vị và của Ngành.

2. Chương trình công tác của Bộ và của đơn vị, kinh phí hoạt động và quyết toán kinh phí hàng năm (theo quy định về công khai tài chính).

3. Tuyển dụng, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật, nâng bậc lương, nâng ngạch và bổ nhiệm cán bộ, công chức.

4. Văn bản kết luận về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong đơn vị.

5. Nội quy, quy chế làm việc của Bộ, của đơn vị.

6. Các vấn đề khác theo quy định.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về những thông tin phải thông báo của các đơn vị thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

 

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào