Trách nhiệm của cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền thông khi đi công tác nước ngoài

Trách nhiệm của cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền thông khi đi công tác nước ngoài được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi hiện đang công tác tại Phòng Văn hóa Thông tin huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk. Trong quá trình làm việc, tôi có tìm hiểu thêm về cách thức tổ chức, quy chế hoạt động của các cơ quan chủ quản cấp trên để cập nhật thêm kiến thức. Trong đó, một vài vấn đề tôi chưa nắm rõ. Tôi muốn biết, trong các chuyến đi công tác nước ngoài, cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền Thông có những trách nhiệm gì? Có văn bản nào điều chỉnh vấn đề này hay không? Rất mong Ban biên tập hỗ trợ giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn rất nhiều! Chu Võ Ê Vo (0908****)

Trách nhiệm của cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền thông khi đi công tác nước ngoài được quy định tại Khoản 1 Điều 44 Quy chế làm việc của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành kèm theo Quyết định 727/QĐ-BTTTT. Theo đó, khi tham gia các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ và liên ngành:

a) Cán bộ, công chức được cử tham gia các đoàn công tác phải chuẩn bị bằng văn bản những vấn đề liên quan đến ngành theo yêu cầu của đoàn công tác và chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung các văn bản đó.

b) Sau khi hoàn thành chương trình công tác, trong thời hạn 05 ngày làm việc, cán bộ tham gia đoàn phải báo cáo Thủ trưởng đơn vị đã cử đi công tác bằng văn bản về kết quả làm việc, ý kiến kết luận của trưởng đoàn.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của cán bộ, công chức Bộ Thông tin và Truyền thông khi đi công tác nước ngoài. Để hiểu rõ hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Quyết định 727/QĐ-BTTTT.

Trân trọng!

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bộ Thông tin và Truyền thông

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào